BVSC: Khuyến nghị tích lũy GDT

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Gỗ

Download : baocaocapnhatgdt_YBOX.pdf

Theo kết quả kinh doanh quý I/2017 của CTCP Chế biến gỗ Đức Thành (mã GDT), lợi nhuận trước thuế đạt 38 tỷ đồng, tăng trưởng 228% so với cùng kỳ và đạt 37% dự báo của chúng tôi. Mức tăng đột biến như trên chủ yếu là do tiếp tục hạch toán phần lợi nhuận bất thường từ thanh lý 5ha đất còn lại tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2.

GDT sẽ trả đợt cuối 25% cổ tức tiền mặt từ nguồn lợi nhuận 2016, ngày chốt quyền là 10/5/2017 và dự kiến thanh toán trong quý II-quý III.

Quan điểm của BVSC không có nhiều thay đổi so với lần cập nhật trước. Chúng tôi cho rằng GDT hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một cổ phiếu đầu tư giá trị an toàn và lâu dài với: (i) tăng trưởng vừa phải khoảng 10% doanh thu và lợi nhuận mỗi năm trong 3 năm tới; (ii) cơ cấu tài chính lành mạnh và ít sử dụng đòn bẫy; (iii) chi cổ tức tiền mặt đều đặn với tỷ lệ cao mỗi năm. 

Tuy nhiên do cổ phiếu có thanh khoản và free-float thấp, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư xem xét tích lũy GDT ở vùng giá thấp hơn ít nhất 25% so với giá mục tiêu mà chúng tôi đề ra.