BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với TDH

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhattdh.pdf

Giá trị hợp lý trên cổ phiếu của TDH là 28,800 đồng/cp, cao hơn 60% đối giá thị trường tại ngày 30/9/2014 nên chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM cho mục tiêu trung và dài hạn với thời gian nắm giữ từ 6 tháng.

Một cách thận trọng, BVSC đánh giá TDH là một trong số ít các cổ phiếu bất động sản vẫn đang được định giá thấp so với giá trị tài sản ròng của công ty. Triển vọng trung hạn của TDH từ năm 2015 trở đi được dự báo khả quan khi thị trường bất động sản phục hồi. Theo đó, công ty sẽ khởi động trở lại 5 dự án trong hai năm là 2014 và 2015. Các dự án đất nền hiện tại đã đền bù xong, trong khi, chung cư TDH – Phước Long đã hoàn thành phần móng nên doanh thu từ các dự án được ghi nhận trong năm 2015 và 2016. Ngoài ra, lợi nhuận từ liên doanh dự án Cantavil Premier khoảng 75 – 80 tỷ cũng được thể hiện từ năm 2015. Trong ngắn hạn, chúng tôi lưu ý một điểm hạn chế của TDH là khả năng chỉ hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận do chưa ghi nhận dự án Cantavil như kế hoạch. Mặc dù với kết quả này, lợi nhuận sau thuế của công ty vẫn tăng 71% so với năm 2013.

Theo kết quả định giá của của BVSC, giá trị hợp lý trên cổ phiếu của TDH là 28,800 đồng/cp, cao hơn 60% đối giá thị trường tại ngày 30/9/2014. Do đó, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu TDH cho mục tiêu trung và dài hạn với thời gian nắm giữ từ 6 tháng. Chúng tôi tin rằng việc khởi động lại các dự án và bán ra các khoản đầu tư tài chính sẽ làm cho giá cổ phiếu trong thời gian tới phản ánh hợp lý giá trị tài sản mà công ty đang sở hữu..

BVSC dự phóng doanh thu năm 2014 của TDH là 438 tỷ đồng, hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 36.4 tỷ, theo đó, thực hiện 54% lợi nhuận đề ra. Kết quả này ước tính trên số lượng căn hộ đã bán và 1 phần căn hộ tồn kho và hai dự án đất nền đang triển khai. Chúng tôi chưa tính đến lợi nhuận từ liên doanh dự án Cantavil Premier vì giả định ghi nhận trong 2015.

Quỹ đất sạch của TDH hiện tại khoảng 25ha tập trung chủ yếu khu vực quận 9, Thủ Đức và Long An (5,5ha). Các dự án của TDH có lợi thế là giá vốn thấp, pháp lý hoàn thiện và có thể đầu tư nhanh đưa vào kinh doanh. Ngoài ra, các công ty liên kết của TDH có nhiều tài sản nên khả năng mở rộng quỹ đất vẫn còn tiềm năng.

Kết quả định giá bằng pp NAV và so sánh P/B cho ra giá trị hợp lý cổ phiếu TDH là 28,800 đồng cổ phần, cao hơn 60% so với giá thị trường ngày 30/9/2014. Mức giá này được chúng tôi ước tính thận trọng và có mức chiết khấu đối với các dự án, khoản đầu tư chưa có kế hoạch thực hiện nhằm phản ánh rủi ro biến động trong tương lai.