BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với SVC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatvc_ELEK.pdf

BVSC khuyến nghị OUTPERFORM cổ phiếu SVC của CTCP Dịch vụ Tổng hợp với giá mục tiêu 20.900 đồng/cổ phiếu bằng 3 phương pháp định giá DCF, P/E và P/B.

Nhìn chung, SVC thích hợp đối với các nhà đầu tư giá trị với các điểm nhấn đầu tư chính:

- SVC là một trong nhà phân phối ôtô hàng đầu trong khối VAMA, chiếm 10,3% thị phần với các thương hiệu như Toyota và Ford. Đây đều là những tên tuổi có thị phần đáng kể và đạt mức tăng trưởng tốt trong năm 2014. Nhờ cơ cấu sản phẩm tập trung ở phân khúc giá trung bình – thấp phù hợp với nhu cầu và thu nhập tại Việt Nam, BVSC cho rằng SVC sẽ tiếp tục đạt được mức tăng trưởng doanh số tương đương với toàn ngành trong thời gian tới.

- Dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2015 SVC đạt 61,5 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2014. EPS dự phóng đạt 2.460 đồng/cổ phiếu.

- Cổ phiếu SVC đang giao dịch ở mức P/E forward 6,7 lần – thấp hơn trung bình ngành 7,2 lần; với những chuyển biến tích cực trong tiêu thụ ôtô, SVC nói riêng cũng như ngành ôtô nói chung có thể được thị trường đánh giá ở các mức P/E cao hơn.

- SVC có lịch sử trả cổ tức tiền mặt đều đặn với tỉ lệ trên 10% mệnh giá, tương ứng với suất cổ tức 7,1%.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần chú ý đến rủi ro nhà điều hành có thể ban hành nhiều biện pháp hành chính nhằm kiểm soát tình trạng nhập khẩu ôtô ồ ạt khi thuế suất bắt buộc phải giảm theo lộ trình hợp tác AFTA. Bên cạnh đó, để đón đầu việc mở cửa ngành ôtô trong nước, nhiều doanh nghiệp phân phối ôtô mới có thể sẽ được hình thành và qua đó, cạnh tranh trong ngành sẽ gia tăng trong thời gian tới.