BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với PVB

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Công nghiệp

Download : baocaocapnhatpvb_FKOC.pdf

EPS forward khoảng 5.024 đồng/cổ phiếu, P/E ~ 7,7x, vẫn ở mức tương đối hấp dẫn nếu so sánh với P/E các cổ phiếu trong ngành bọc ống tại Châu Á (31,87x) nên giữ nguyên mức khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu PVB.

Chúng tôi dự báo kết quả kinh doanh 2 quý cuối năm 2015 của CTCP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (mã PVB) sẽ không cao do giá trị hợp đồng lớn nhất trong năm thuộc về dự án Nam Côn Sơn – GĐ 1 đã được ghi nhận chủ yếu trong 2 quý đầu năm. Tuy nhiên với giá trị hợp đồng đã ký kết, chúng tôi dự đoán PVB sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra với mức doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2015 dự báo đạt khoảng 1.017 tỷ đồng và 109 tỷ đồng, tương ứng mức EPS forward khoảng 5.024 đồng/cổ phiếu, P/E ~ 7,7x, vẫn ở mức tương đối hấp dẫn nếu so sánh với P/E các cổ phiếu trong ngành bọc ống tại Châu Á (31,87x). Do đó chúng tôi giữ nguyên mức khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu PVB.

Về dài hạn, chúng tôi đánh giá khả năng trúng thầu bọc ống cho dự án lô B Ô Môn của PVB là tương đối khả quan, đảm bảo khối lượng công trình cũng như doanh thu lợi nhuận cho PVB trong những năm tới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý các nhà đầu tư rủi ro có thể xảy về việc giảm biên lợi nhuận khi phải tham gia đấu thầu cạnh tranh với các doanh nghiệp bọc ống trong khu vực.