BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với KDC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bánh kẹo

Download : baocaocapnhatkdc_JTBK.pdf

Giá kỳ vọng chênh lệch khoảng 20% so với thị giá KDC, do đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu KDC.

Điểm nhấn đầu tư.

- Doanh thu kế hoạch giảm mạnh, lợi nhuận tăng đột biến. Năm 2015, KDC đã đặt kế hoạch doanh thu ở mức 3.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế là 6.500 tỷ đồng, so với thực hiện năm 2014, doanh thu giảm 40% và lợi nhuận tăng cao hơn 9 lần.

- KDC dự kiến có khoảng 9.658 tỷ sau khi chuyển giao 100% sỡ hữu Công ty Kinh Đô Bình Dương (KDBD) cho Mondelez. Trong đó: (1) 4.620 tỷ đồng sẽ được sử dụng để chia cổ tức đặc biệt 200% cho cổ đông, sẽ thực hiện ngay khi nhận tiền từ chuyển giao 80% KDBD; (2) 3.223 tỷ được dùng làm nguồn vốn khi Công ty tìm kiếm được các cơ hội đầu tư mới; (3) phần còn lại 1.723 tỷ đồng dành cho các dự án hiện có của KDC trong các ngành hàng các sản phẩm từ sữa, mì gói – gia vị, dầu ăn,….

- Sẽ thực hiện chia cổ tức 200% sau khi nhận tiền chuyển nhường từ đối tác. Hiện tại, Công ty cho biết đã hoàn thành xong thủ tục chuyển giao CTCP Kinh Đô Bình Dương và đang chờ cấp phép của nhà nước. Với nguồn tiền dồi dào từ hoạt động chuyển nhượng, KDC sẽ tiếp tục đầu tư vào hai ngành hàng mới là mì gói – gia vị và dầu ăn, đồng thời tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của ngành hàng từ sữa hiện có của Công ty cũng như sẽ tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư khác.

- So với kế hoạch của Công ty, dự báo của chúng tôi ước tính không chênh lệch nhiều về doanh thu tuy nhiên lợi nhuận sẽ cao hơn khoảng 9%. Chúng tôi dự báo doanh thu của năm 2015 là 3.108 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 5.547 tỷ đồng trong đó 5.184 tỷ là lợi nhuận tài chính từ bán 80% KDBD.

Khuyến nghị: Với kinh nghiệm về quản lý, hệ thống phân phối sẵn có và nguồn lực tài chính tốt, KDC đang có nhiều lợi thế để triển khai những ngành hàng mới tuy nhiên Công ty sẽ phải mất tối thiểu 3 năm nữa để có thể trở về mức lợi nhuận tương đương với ngành bánh kẹo trước đây. Trong số  các ngành hàng mới, chúng tôi đánh giá KDC sẽ sớm thành công trong lĩnh vực dầu ăn nhờ việc cải thiện hoạt động, tận dụng các lợi thế về kho bãi và sản xuất của Vocarimex cũng như có được nguồn nguyên liệu giá tốt thông qua liên doanh dầu ăn sắp tới với FGC và ITL. Trong ngắn hạn, hai năm 2015 và 2016 nguồn lợi nhuận từ bán công ty con tiếp tục đóng lớn vào lợi nhuận của KDC.

Tại mức kỳ vọng 51.400 đồng/cp chúng tôi chỉ tính đến phần lợi nhuận từ các mảng kinh doanh trong năm 2015 của KDC và lợi nhuận từ bán công ty con. Ngoài ra, các khoản đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu và các công ty liên kết (đáng chú ý là CTCP đầu tư Lavenue) cũng như phần tiền mặt còn khá lớn của Công ty vẫn chưa tính toán đến. Hiện tại, giá kỳ vọng chênh lệch khoảng 20% so với thị giá KDC, do đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu KDC.