BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với HTI
Trong phương án thu phí gởi UBND Thành phố, CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (mã HTI) được chấp thuận cho tăng mức thu phí trong các năm 2015, 2020, 2025, 2030, để bù đắp chi phí đầu tư các nút giao thông. Mức tăng phí trung bình trong năm 2015 là 56%. Đồng thời, BVSC giả định lưu lượng xe trong năm 2015 sẽ tăng 3%. Do đó, doanh thu HTI trong năm 2015 dự báo đạt 276 tỷ đồng, tăng 60.6% đối với hoạt động thu phí của HTI.
Chúng tôi dự báo lợi nhuận sau thuế của HTI đạt 43 tỷ trong năm 2015, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ. EPS đạt 1.725 đồng/CP, với mức giá giao dịch ngày 20/4/2015 là 16.600 đồng, tương đương P/E forward là 9.62x.
Mức chi trả cổ tức 16% cho năm 2013-2014 và dự kiến 12% cho năm 2015, cho thấy dòng cổ tức của công ty khá ổn định. Với mức giá 16.600 đồng/CP vào ngày 20/4/2015, cổ tức/thị giá 9.6%.
BVSC cho rằng áp lực trả nợ vay của HTI sẽ giảm đáng kể và dòng tiền thu của công ty sẽ khá dồi dào sau năm 2018 khi áp lực trả lãi vay cho giai đoạn 2- cầu vượt QL1A Tỉnh Lộ 1 không còn, tạo thuận lợi cho công ty trong việc đầu tư các dự án hạ tầng mới.
Chúng tôi đánh giá hoạt động kinh doanh của HTI khá ổn định với doanh thu chính từ hoạt động thu phí tạo dòng tiền đều cho công ty. Đồng thời, dòng tiền sẽ dồi dào kể từ sau năm 2018 khi áp lực trả nợ vay giảm, tạo thuận lợi cho công ty trong việc tái đầu tư các dự án hạ tầng mới trong điều kiện nhu cầu đầu tư cho hạ tầng đường bộ Việt Nam ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, triển vọng 2015 khá tích cực với doanh thu tăng 60.5% và lợi nhuận sau thuế tăng 15% so với cùng k ỳ, tỷ lệ chi trả cổ tức khá hấp dẫn, với mức cổ tức/thị giá 9.6%.