BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với DHC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Chế biến

Download : baocaocapnhatDHC.pdf

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM cổ phiếu DHC với giá mục tiêu 23.900 đồng/cổ phiếu theo phương pháp định giá FCFF và phương pháp so sánh.

DHC có một số điểm nhấn đầu tư chính:

Kết quả kinh doanh năm 2014 tăng trưởng ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận. Ước tính cả năm 2014, Công ty có thể đạt doanh thu 548 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 45 tỷ đồng, lần lượt tăng 21% và 66% so với năm 2013. So với kế hoạch năm, kết quả ước tính của năm 2014 vượt 14% về doanh thu và 6% về lợi nhuận.

Năm 2014, Công ty dự kiến trả cổ tức tối thiểu 12% nhưng chúng tôi kỳ vọng với kết quả kinh doanh khả quan như hiện nay có thể DHC sẽ tăng tỷ lệ trả cổ tức. Với mức cổ tức 12%, suất cổ tức của Công ở mức 6,5%.

Cổ phiếu DHC hiện đang giao dịch ở mức P/E forward 2014 là 6,15 lần, gần tương đương với P/E trung bình ngành khoảng 6,5 lần nhưng thấp hơn P/E trung bình của VNIndex là 14,37 lần.

Nhu cầu giấy bao bì tăng trưởng nhanh và được hưởng lợi gián tiếp khi Việt Nam gia nhập TTP. Bình quân trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng của ngành giấy cao hơn 1,5 lần so với tốc độ tăng của GDP. Do đó, với tốc độ tăng GDP dự báo trong 5 năm tới khoảng trên 6% (theo BMI) thì tốc độ tăng trưởng của ngành giấy ước tính khoảng 9%/năm.

Công ty đang trong qúa trình tăng trưởng về quy mô, sau năm 2017 công suất của DHC sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện nay. Riêng 2 năm 2015 và 2016, DHC sẽ chủ yếu khai thác tốt năng lực sản xuất hiện có và tăng doanh thu bằng việc tăng giá trị cho sản phẩm đầu ra. Doanh thu trong 5 năm tới bình quân tăng trưởng 15%/năm.

Tuy nhiên, với vai trò là m ột ngành công nghiệp phụ trợ, ngành bao bì nói chung và DHC nói riêng chắc chắn sẽ chịu những tác động trực tiếp từ tình hình kinh doanh của ngành công nghiệp chế biến. Bên cạnh đó, với mức độ hấp dẫn của ngành giấy sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp giấy đầu tư tăng công suất và thu hút thêm doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào ngành, do đó cạnh tranh trong ngành sẽ gia tăng.