BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với CVT

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Nguyên vật liệu

Download : baocaocapnhatvitvacvt_TBEM.pdf

Cổ phiếu CVT đang giao dịch ở mức định giá hấp dẫn nên khuyến nghị OUTPERFORM.

Sự phục hồi của thị trường bất động sản giúp triển vọng ngành vật liệu xây dựng nói chung và gạch ốp lát nói riêng đang tương đối thuận lợi. Cùng trong xu hướng đó, xu thế sử dụng gạch granite chất lượng cao thay thế cho gạch ceramic đang ngày càng trở nên rõ ràng và trở thành phân khúc tiềm năng.

CTCP CMC (mã CVT) và CTCP Viglacera Tiên Sơn (mã VIT) có một số nét khá tương đồng về sản phẩm, nguồn nguyên liệu. Cả hai đều có thị trường tiêu thụ chính nằm tại miền Bắc đều đang tiến hành nâng công suất lên gấp rưỡi trong năm 2015 với việc xây dựng các nhà máy sản xuất gạch granite men mài in kỹ thuật số.

Mặc dù định hướng kinh doanh có nhiều nét khác biệt, cụ thể, VIT tập trung vào phân khúc sản phẩm cao cấp trong khi CVT hướng tới đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu thị trường, nhưng cả hai đều là những công ty sản xuất có nền tảng cơ bản tốt, dòng tiền kinh doanh dồi dào, triển vọng 2016 rất khả quan.

Cổ phiếu 2 công ty vẫn đang giao dịch ở mức định giá hấp dẫn. Chúng tôi đánh giá OUTPERFORM với cổ phiếu của cả VIT và CVT. VIT thích hợp hơn với hoạt động đầu tư dài hạn, trong khi CVT phù hợp với chiến lược ngắn hạn và trung hạn.