BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu VHC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Thủy sản

Download : baocaocapnhatvhc_VKCJ.pdf

Năm 2017, giá bán và nhu cầu tại các thị trường Châu Á tăng là hai thuận lợi đối với ngành cá tra xuất khẩu tuy nhiên những thách thức ngành vẫn còn rất nhiều. Dự luật thanh tra cá da trơn vẫn có khả năng gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu cá sang Mỹ, hình ảnh cá tra lại bị bôi xấu tại thị trường Châu Âu và tình trạng thiếu nguyên liệu trong nước là các thách thức doanh nghiệp ngành cá đang phải đối mặt.

Là một doanh nghiệp đầu ngành, CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC) với khả năng tự cung nguyên liệu có thể hạn chế được tình trang thiếu nguyên liệu và thị trường Châu Á cũng đang là thị trường mà Công ty chú trọng. Nhưng Mỹ và Châu Âu vẫn là hai thị trường lớn của Công ty nên chắc chắn Vĩnh Hoàn sẽ gặp không ít khó khăn trong năm 2017. Điều này đã và đang được phản ánh bởi chuỗi giảm giá cổ phiếu của VHC từ đầu năm đến nay.

Ở mức giá hiện tại, PE forward là 7,4x, khá hấp dẫn cho 1 cổ phiếu đầu ngành. Tuy nhiên trong ngắn hạn, do thiếu những thông tin hỗ trợ tích cực, nhà đầu tư cần kiên nhẫn và xem xét tích lũy cổ phiếu tại vùng giá 45.000 - 47.000 đồng/cp. Với mục tiêu PE 9x, giá VHC theo phương pháp so sánh PE là 56.500 đồng/cp, cùng với giá cổ phiếu theo phương pháp DCF là 57.800 đồng/cp, chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu VHC.