BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu SD2

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatsd2_ICBI.pdf

Chúng tôi cho rằng cổ phiếu SD2 là khá hấp dẫn để nhà đầu tư xem xét tích lũy, thời gian nắm giữ dự kiến 3 – 6 tháng.

Ước tính cả năm, BVSC dự báo doanh thu CTCP Sông Đà 2 (mã SD2) đạt 760 tỷ, tăng trưởng 10% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế 22 tỷ đồng, tăng 122% cùng kỳ 2015, trong đó dự án Hồ Xương Rồng đóng góp khoảng 180 tỷ đồng doanh thu, từ 2 ha đất đã bán nhưng chưa ghi nhận. EPS ước tính cho năm 2016 là 1.554 đồng/cp, tương ứng PE 2016 mà SD2 đang giao dịch là 6,5x.

Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực nhiều rủi ro và biến động, SD2 vẫn duy trì mức cổ tức tiền mặt ổn định trung bình khoảng 8%/năm. Đây mà mức cổ tức không lớn nhưng tính trên giá cổ phiếu thì Div Yield 7,8% là đáng ghi nhận

Với kết quả ước tính thận trọng về cổ phiếu SD2, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu SD2 khi giá thị trường đang thấp hơn 57% giá hợp lý của của Công ty. Điểm nhấn chủ đạo của SD2 chính là dự án Hồ Xương Rồng với diện tích còn lại khá lớn và biên lợi nhuận kỳ vọng cải thiện từ sau năm 2016.

Ngoài ra, công ty duy trì mức cổ tức bằng tiền mặt đều đặn. Tỷ suất cổ tức kế hoạch trên giá hiện lại là 7,8%. Rủi ro hiện tại đối với cổ phiếu SD2 các chi phí của công ty khá cao sẽ làm giảm đị kết quả chung mà dự án Hồ Xương Rồng mang lại. Mặc dù vậy, cân nhắc giữa cơ hội và rủi ro, chúng tôi cho rằng cổ phiếu SD2 là khá hấp dẫn để nhà đầu tư xem xét tích lũy. Thời gian nắm giữ dự kiến 3 – 6 tháng.