BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu SCR

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatscr_HDME.pdf

BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu SCR khi giá thị trường đang chiết khấu 31% so với kết quả ước tính thận trọng của chúng tôi.

Kết quả định giá gần nhất của BVSC đối với cổ phiếu CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (mã SCR) vào tháng 6/2016 với giá trị hợp lý theo hai phương áp NAV và P/B là 13.000 đồng/cp.

Chúng tôi vẫn duy trì kết quả định giá này dù có một số thông tin thay đổi so với trước đây liên quan đến dự án Jamona Golden Silk. Cụ thể, phần cao tầng có thể sẽ chuyển nhượng thay vì triển khai như kế hoạch. Và điều nay làm cho lợi nhuận giảm đi. Tuy nhiên, giá bán thực tế của Golden Silk ghi nhận sau khi trừ chi phí xây dựng là khoảng 45 triệu đồng/m2 cao hơn mức 35 triệu/m2 mà BVSC dự kiến. Theo đó, phần lợi nhuận tăng thêm từ thấp tầng bù đắp cho giảm đi từ chuyển nhượng khu cao tầng. Ngoài ra, lợi ích của SCR tại dự án tăng 9,1% so với trước đây nên gia tăng đóng góp vào kết quả định giá NAV.

Với kết quả đinh giá không có thay đổi so với báo cáo định giá tháng 6/2016, BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu SCR khi giá thị trường đang chiết khấu 31% so với kết quả ước tính thận trọng của chúng tôi.

Xét trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng kết quả kinh doanh quý IV và việc chuyển sàn sẽ là những thông tin tích cực cho Sacomreal trong những tháng cuối năm. Trong trung và dài hạn, triển vọng của SCR ít nhiều phụ thuộc vào triển vọng chung của ngành, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng với tiềm lực tài chính mạnh và năng lực quản trị tốt từ cổ đông lớn là Thành Thành Công thì rủi ro bất ổn đối với SCR sẽ được kiểm soát tốt hơn.