BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu SBV

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Công nghiệp

Download : baocaocapnhatsbv_ZKTU.pdf

Công ty cổ phần Siam Brothers Việt Nam (SBV) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dây thừng có thâm niên hơn 20 năm. Công ty dự kiến sẽ niêm yết hơn 20,5 triệu cổ phiếu vào ngày 16/5/2017 trên sàn Hose với giá khởi điểm 40.000 đồng/cp.

Mặc dù BVSC đánh giá khá tích cực về triển vọng doanh thu của SBV trong hai năm tới nhờ triển vọng của thị trường ngư cụ còn tiềm năng và Công ty có cơ hội mở rộng danh mục sang ngành nông nghiệp.

Tuy nhiên, do xu hướng giá nguyên liệu năm nay đang có xu hướng tăng trở lại và chi phí khấu hao cũng tăng thêm khi nhà máy mới hoạt động vào nửa cuối năm do đó BVSC ước tính lợi nhuận năm 2017 sẽ chỉ tăng trưởng khoảng 10% đạt 125 tỷ đồng, EPS tương ứng gần 7.000 đồng/cp.

Hiệu quả hoạt động cao và triển vọng tăng trưởng khả quan là hai điểm nổi bật đối với CTCP Siam Brothers Việt Nam – SBV. Với mức giá niêm yết là 40.000 đồng/cp, PE trailing là 7x và PE forward (dựa trên ước tính lợi nhuận của BVSC) là 5.7x, mức PE này vẫn còn khá thấp so với giá trị hợp lý của Công ty do đó chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM.

Tuy vậy, nhà đầu tư cần lưu ý tăng trưởng từ 2017 – 2019 khá chắc chắn nhưng để tăng trưởng tiếp thì Công ty cần có đầu tư thêm về năng lực sản xuất. Ngoài ra, hết năm 2019 Công ty cũng không còn được ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp.