BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu PTB

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Nguyên vật liệu

Download : baocaocapnhatptb_KLXM.pdf

BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu PTB với mức giá kỳ vọng là 83.900 đồng/CP.

Chúng tôi tiếp tục đánh giá tích cực đối với hoạt động của CTCP Phú Tài (mã PTB) trong 1 năm tới với việc khai thác sâu nhà máy Đak Nông và nhà máy Đồng Nai sẽ tối đa công suất. Đồng thời, nhu cầu tiêu thụ đá granite tiếp tục tăng trưởng mức trên 20%, trong đó có các sản phẩm có giá trị cao. Còn hoạt động sản xuất gỗ tiếp tục duy trì ổn định, tăng tỷ trọng đối với các sản phẩm nội thất. Đồng thời, số lượng xe hơi tiêu thụ dự kiến gia tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh.

Tuy nhiên, BVSC cũng quan ngại về việc cạnh tranh ở thị trường đá granite, đặc biệt là các sản phẩm từ Trung Quốc, do đó khả năng tăng giá trong tương lai khá khó khăn. Đồng thời, tỷ lệ hư hao trong quá trình sản xuất với tỷ trọng đá bị lỗi ngày càng gia tăng; thuế tài nguyên có khả năng tăng trong năm 2016 sẽ làm giảm biên lợi nhuận của PTB khi công ty khó chuyển giá cho khách hàng.

BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu PTB với mức giá kỳ vọng là 83.900 đồng/CP theo phương pháp định giá FCFF kết hợp với phương pháp so sánh P/E.