BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu LTG

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Nông nghiệp

Download : baocaocapnhatltg_JHRX.pdf

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu LTG với mức giá mục tiêu 81.600 đồng/cp, cao hơn 48% so với mức giá niêm yết lên sàn UPCOM ngày 24/7/2017 sắp tới. 

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG) hưởng lợi theo xu hướng phát triển tất yếu của ngành Nông nghiệp Việt Nam nói chung, gồm quy mô lớn, cơ giới hoá và từ số lượng sang chất lượng.

 Là doanh nghiệp đầu ngành Thuốc bảo vệ thực vật có biên lợi nhuận hấp dẫn, phân đối độc quyền sản phẩm Syngenta (bên cạnh VFG), là thương hiệu thuốc bảo vệ thực vật có quy mô và tầm ảnh hưởng toàn cầu. Dù ngành Thuốc bảo vệ thực vật tăng trưởng chững lại, xu hướng để các doanh nghiệp tư nhân đầu tư các dự án nông nghiệp quy mô lớn sẽ tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp cung ứng vật tư nông nghiệp hàng đầu như LTG thông qua kênh các dự án.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong mảng giống cây trồng với trung tâm nghiên cứu và vùng nguyên liệu lúa giống lớn. Đây là mảng còn nhiều tiềm năng tăng trưởng khi người nông dân vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của giống xác nhận. Tỷ lệ giống xác nhận được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng chuỗi giá trị từ cung ứng vật tư nông nghiệp, thu mua - chế biến và xuất khẩu gạo. Chúng tôi cho rằng đây là xu hướng tất yếu là mang ý nghĩa thúc đẩy chất lượng gạo nói riêng và các mặt hàng nông sản khác của Việt Nam nói chung.

Đối với Lộc Trời, việc mở rộng này không những mở cửa công ty đến với cơ hội kinh doanh mới mà còn hỗ trợ trong việc mở rộng thị phần trong mảng thuốc và giống song song với vùng nguyên liệu lúa thông qua các chính sách thu mua ổn định và hỗ trợ tài chính cho nông dân.

Ở kịch bản bình thường, chúng tôi dự báo tăng trưởng bình quân 10,0% về doanh thu và 18,1% về lợi nhuận trong giai đoạn 2016-2021.

Hiện tại theo thông tin chúng tôi có, LTG đang hợp tác với một đối tác Trung Quốc để thử nghiệm một số giống lúa tại đồng bằng sông Cửu Long. Nếu thử nghiệm thành công, LTG sẽ tiến hành áp dụng các loại giống này trên quy mô lớn trong các vùng nguyên liệu lúa của mình.

Điều này sẽ giúp LTG tăng trưởng cao trong mảng giống thông qua việc bán các loại giống mới này cho nông dân bên cạnh việc đẩy mạnh sản lượng gạo xuất khẩu đi Trung Quốc. Ở kích bản tích cực nếu dự án này tiến triển tốt, chúng tôi mong đợi tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận kể từ năm 2019-2020.

P/E forward lần lượt là 9,1 lần cho năm 2017 và 7,9 lần cho năm 2018 dự trên giá chào sàn 55.000 đồng/cp. Thêm vào đó, LTG có mức chi trả cổ tức tiền mặt 30% cho năm 2016, dự kiến có thể sẽ thanh toán vào tháng 11-12.