BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu LHG

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatlhg_SKJG.pdf

Cổ phiếu LHG của Công ty cổ phần Long Hậu đi ngang trong thời gian dài từ đầu năm 2017 đến nay so với tăng trưởng tích cực của Vn-Index và các nhóm ngành khác. Diễn biến này xuất phát từ một số yếu tố, trong đó, kế hoạch tăng vốn kéo dài hơn dự kiến và dự án Long Hậu 3 chưa đưa vào kinh doanh cũng ảnh hưởng đến triển vọng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đến hiện tại, LHG đã chốt quyền phát hành cho cổ đông hiện hữu và ESOP để tăng vốn từ 260 tỷ lên 500 tỷ. Đồng thời, dự án LH3 giai đoạn 1 sẽ triển khai để kinh doanh trong năm 2018. Do đó, chúng tôi cho rằng thời điểm khó khăn đã đi qua và triển vọng năm 2018 sẽ lạc quan hơn đối với Công ty.

Với kết quả định giá theo phương pháp NAV & PE, giá trị hợp lý đối với LHG tính trên vốn điều lệ mới là 25.200 đồng/cổ phiếu, cao hơn giá thị trường điều chỉnh là 51%.

Chúng tôi kỳ vọng, với nhu cầu thuê đất công nghiệp để mở rộng sản xuất và đầu tư mới hiện đang gia tăng, dự án Long Hậu 3 – giai đoạn 1 khi đi vào kinh doanh sẽ sớm mang lại kết quả tích cực cho Công ty và cổ đông trong năm 2018. Do đó, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu LHG với thời gian nắm giữ từ 6 – 12 tháng.