BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu KDH

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatkdh_PMQD.pdf

Chúng tôi vẫn đánh giá tốt về cơ hội đầu tư vào CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (MÃ KDH) cho mục tiêu trung và dài hạn. 

Quỹ đất lớn, giá vốn thấp và tiềm năng phát triển khu vực Bình Chánh, Bình Tân trong dài hạn là điểm nhấn chính. Mặc dù các quỹ đất này vẫn tồn tại những rủi ro khi chưa hoàn tất đền bù. Chúng tôi vẫn cảm thấy sự hấp dẫn từ các quỹ đất này.

Điểm băn khoăn duy nhất với chúng tôi là sự tăng trưởng lợi nhuận từ nay đến khi quỹ đất lớn ở phía Nam được triển khai – dự kiến 2022. Nếu so với bức tranh đầu năm 2019, hiện tại, câu chuyện tăng trưởng lợi nhuận của KDH từ nay đến 2021 có nét khả quan hơn.

Nguồn cung hạn chế làm giá bán sản phẩm thấp tầng tăng mạnh; các dự án căn hộ quy mô lớn được hấp thụ tốt…mang lại nguồn doanh thu lớn với biên lợi nhuận cao cho KDH dù quỹ đất hiện hữu khu Đông không còn nhiều.

Theo kế hoạch bàn giao, lợi nhuận của KDH có thể tăng trưởng trên 30% trong 2020-2021. Đây là điểm nhấn khác cho KDH bên cạnh câu chuyện về quỹ đất sạch lớn và giá trị mà KDH đang sở hữu ở khu Nam.

Kết quả định giá theo trung bình ba phương pháp cho thấy giá hợp lý cho KDH trong 6 – 12 tháng tới là 30.146 đồng/cp. Theo giá thị trường hiện tại, giá hợp lý của KDH đang có mức premium 25%. Do đó, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM trở lại với cổ phiếu KDH.