BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu FPT

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatfpt_YAHV.pdf

Chúng tôi duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu FPT, mức giá kỳ vọng là 60.000 đồng/cổ phiếu.

Trong năm 2017, do không còn hợp nhất mảng phân phối & bán lẻ nên doanh thu CTCP FPT (mã FPT) sẽ giảm tuy nhiên lợi nhuận vẫn đạt mức tăng trưởng khả quan, EPS từ hoạt động kinh doanh cốt lõi trong năm 2017 có thể đạt 4.306 đồng/CP tương đương với mức P/E hiện đạt 11 lần, chưa tính đến lợi nhuận từ thoái vốn có thể làm tăng EPS đến 6.089 đồng/CP.

Các mảng kinh doanh cốt lõi đều giữ vững mức tăng trưởng khả quan và triển vọng tích cực trong các năm tới. Yếu tố thoái vốn đã tác động tích cực đến giá cổ phiếu trong thời gian qua và sẽ còn hỗ trợ cho giá cổ phiếu trong năm 2017 đến khi mọi thông tin được hé lộ đầy đủ.

Trong năm 2018 yếu tố chính tác động tới diễn biến cổ phiếu FPT là triển vọng sau thoái vốn mà theo chúng tôi triển vọng này khá tích cực. Lợi nhuận từ phân phối bán lẻ trong năm 2018 sẽ giảm do FPT giảm tỷ lệ sở hữu, tuy nhiên lợi nhuận toàn công ty vẫn được dự báo tăng trưởng.

Ngoài ra, lượng tiền thu được từ thoái vốn sẽ bổ sung vào nguồn tiền đã có của công ty giúp FPT có thêm nguồn lực để phát triển 2 mảng cốt lõi là viễn thông và công nghệ có tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai.