BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu ELC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatelcmwg_KVAD.pdf

chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu ELC cho mục tiêu đầu tư trung hạn và dài hạn. Mức giá chúng tôi kỳ vọng vào khoảng 25.040 đồng/cổ phiếu.

Elcom đang có kế hoạch hợp tác xây dựng đường cáp đồng trục Bắc – Nam trong năm 2016. Đây là dự án lớn với tổng chiếu dài toàn bộ dự án khoảng trên 4.000 km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 vào khoảng 1.500 tỷ đồng, thời gian thực hiện 9 đến 12 tháng. Nếu dự án có thể hoàn thành đúng kế hoạch, chắc chắn sẽ có 1 cú hích lớn tới tên tuổi của Elcom cũng như triển vọng trong hoạt động kinh doanh. Trong ngắn hạn 2015 chúng tôi dự báo ELC đạt mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 26%. Với mục tiêu ngắn hạn, mức giá hiện nay của ELC là 19.900 đồng/cổ phiếu, tương đương P/E 2015 dự báo ở mức 9,5 lần, đang ở mức trung bình.

Về dài hạn, bên cạnh hoạt động kinh doanh truyền thống là viễn thông dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng tốt những năm tới, Elcom còn mở rộng sang các lĩnh vực như An ninh Quốc phòng và Giao thông vận tải, là những thị trường đầy tiềm năng. Với chiến lược kinh doanh hợp lý của doanh nghiệp cùng sự phát triển của thị trường viễn thông trong nước, chúng tôi đánh giá tích cực về khả năng tăng trưởng trong tương lai của Elcom. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu ELC cho mục tiêu đầu tư trung hạn và dài hạn. Mức giá chúng tôi kỳ vọng vào khoảng 25.040 đồng/cổ phiếu.