BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu EID

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Giáo dục

Download : baocaocapnhateid_RELC.pdf

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu EID, mức giá kỳ vọng với mục tiêu đầu tư trung - dài hạn là 21.756 đồng/cổ phần.

Hoạt động kinh doanh của CTCP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (mã EID) có tính ổn định cao, đồng thời nhu cầu tái đầu tư không lớn. Tỷ lệ chi trả cổ tức của EID trong các năm gần đây tối thiểu đều ở mức 12%, tương đương với dividend yield ~ 8,7%. Ngành xuất bản và phát hành sách có tỷ lệ ROE tối thiểu 15% và EPS tối thiểu 2.000 đồng/CP nên việc chi trả cổ tức 12% trong các năm tới là hoàn toàn khả thi.

Với mức giá hiện tại, cổ phiếu EID hiện đang giao dịch với mức P/E forward 2016 là 5,22x, là mức hấp dẫn với một cố phiểu trong ngành sách giáo dục. Lịch sử trả cổ tức của EID cũng luôn duy trì ổn định ở mức cao (từ năm 2009 đến nay mức tối thiểu là 12%).

Do vậy, EID tương đối phù hợp với nhà đầu tư có xu hướng nắm giữ lâu dài, ưa thích sự an toàn và hưởng cổ tức. Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu EID, mức giá kỳ vọng của chúng tôi cho cổ phiếu EID với mục tiêu đầu tư trung - dài hạn là 21.756 đồng/cổ phần.