BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu CSM

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Cao su chế biến

Download : baocaocapnhatcsm_KDHH.pdf

BVSC xác định giá trị hợp lý của cổ phiếu CSM ở mức 37.000 đồng/cp, cao hơn 32% so với giá hiện tại nên khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiểu này cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

Với vị thế là một trong những doanh nghiệp đầu ngành săm lốp với thương hiệu, hệ thống phân phối mạnh và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, BVSC cho rằng P/E forward 2016 ở mức 6,4x là chưa hợp lý đối với một blue-chip như CSM của CTCP Công nghiệp Cao su miền Nam. Ngoài ra, cần phải nhấn mạnh lịch sử trả cổ tức tiền mặt đều đặn 20-25% tương ứng với suất cổ tức 7-9%/năm.

Sau khi điều chỉnh triển vọng sản lượng và giá bán của lốp Radial toàn thép trong năm 2015 – 2016, BVSC xác định giá trị hợp lý của cổ phiếu CSM ở mức 37.000 đồng/cp, cao hơn 32% so với giá hiện tại. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiểu CSM cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn. Nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng: (i) hiệu quả của dự án Radial bán thép chưa được phản ánh trong lần cập nhật này, (ii) dù triển vọng dài hạn khả quan, trong ngắn hạn có lẽ chưa có thông tin nổi bật để tạo tác động tích cực lên giá cổ phiếu CSM.