BVSC: Khuyến nghị OUTPERFORM đối với VNC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Khác

Download : baocaocapnhatVNC.PDF

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu VNC. VNC là một công ty đầu ngành, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giám định hàng hóa.

Trong năm 2014, doanh thu của CTCP Tập đoàn Vinacontrol (mã VNC) dự kiến đạt khoảng 320,1 tỷ đồng (tăng 7%) và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt khoảng 21,8 tỷ đồng (tăng 36%). EPS 2014 dự kiến đạt khoảng 2.080 đồng/cổ phần.

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu VNC. VNC là một công ty đầu ngành, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giám định hàng hóa. Hoạt động của VNC tương đối ổn định mặc dù nền kinh tế đang trải qua giai đoạn suy thoái. Lợi nhuận của VNC năm 2014 dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh so với năm 2013. VNC hiện đang được giao dịch ở mức P/E là 7,25 lần, là mức khá thấp so với mức trung bình của thị trường hiện nay.  

Rủi ro lớn nhất của VNC là rủi ro về cạnh tranh, đặc biệt là áp lực cạnh tranh từ các công ty nước ngoài. Hiện nay, công ty nước ngoài mạnh nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực giám định hàng hóa là Công ty TNHH SGS Việt Nam, là một công ty đa quốc gia và có uy tín trên thị trường thế giới. SGS cũng là công ty có thị phần tương đương với VNC ở Việt Nam.