BVSC: Khuyến nghị nắm giữ VNE

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Điện

Download : baocaocapnhatvne_VEOJ.pdf

Các dự án BĐS của công ty được triển khai trong bối cảnh thị trường BĐS chung đang có dấu hiệu hồi phục rõ rệt là yếu tố tích cực cho giá cổ phiếu VNE, khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu VNE.

Với việc cải thiện kết quả kinh doanh trong năm 2014, sức khỏe tài chính của VNE tăng lên đáng kể. Chỉ số thanh toán nhanh đạt 1,4, ở mức tương đối an toàn. Nợ vay cũng như lãi vay của công ty cũng giảm mạnh sau khi tất toán khoản trái phiếu 245 tỷ với lãi suất cao (thấp nhất 14%/năm) và phát hành mới 150 tỷ với lãi suất khoảng 10%/năm. Các khoản vay ngắn hạn và dài hạn khác của công ty cũng có lãi suất khá thấp, từ 6-8%. Đây sẽ là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho VNE khi tiến hành khởi động lại các dự án BĐS.

Thị giá của VNE hiện tại đã phản ánh các chuyển biến gần đây trong hoạt động core của công ty. Tuy nhiên về dài hạn cơ hội tăng trưởng thị giá của VNE vẫn còn nhiều tiềm năng khi hoạt động xây lắp điện dự báo trong năm 2015-2017 dự báo tăng trưởng khá khi EVN đẩy mạnh đầu tư sau khi tăng giá bán điện. Các dự án BĐS của công ty được triển khai trong bối cảnh thị trường BĐS chung đang có dấu hiệu hồi phục rõ rệt cũng là yếu tố tích cực cho giá cổ phiếu VNE. Chúng tôi khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu VNE.