BVSC: Khuyến nghị nắm giữ VIC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatVIC.PDF

BVSC giữ đánh giá NEUTRAL đối với cổ phiếu Tập đoàn Vingroup – CTCP, với giá mục tiêu là 72,500 đồng/cp.

Là công ty phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam với tốc độ phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan với các dự án đang triển khai của công ty. Hoạt động kinh doanh du lịch và khai thác trung tâm thương mại với tốc độ tăng trưởng 20 – 30%/năm đã và đang mang lại dòng tiền ổn định ở mức cao. Trong khi đó, mảng kinh doanh bất động sản sẽ tiếp tục giúp Công ty giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài những điểm tich cực trên, chính sách cổ tức và chia thưởng của VIC vẫn chưa hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh các khoản nợ vay, dù vẫn ở mức an toàn, ít nhiều tạo ra những quan ngại cho nhà đầu tư về rủi ro trong dài hạn.

Từ những phân tich cụ thể trên, BVSC giữ đánh giá NEUTRAL đối với cổ phiếu Tập đoàn Vingroup – CTCP, với giá mục tiêu là 72,500 đồng/cp. Mức giá này cao hơn giá thị trường ngày 04/06 khoảng 12,5%. Đối với nhà đầu tư quan tâm VIC có thể xem xét tich lũy tại vùng giá 62.000 – 64.000 đồng/cổ phần. Thời gian nắm giữ khoảng 3 – 6 tháng với lợi nhuận kỳ vọng 15%.

Triển vọng kinh doanh năm 2014 vẫn tiếp tục lạc quan. Định hướng hoạt động kinh doanh chính sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực bất động sản, trong đó, tập trung kinh doanh các căn hộ còn lại của Royal City, Times City GĐ 1 và hỗ trợ nhà đầu tư thứ cấp kinh doanh dự án Vihomes Riverside để hoàn tất ghi nhận doanh thu.

BVSC dự phóng doanh thu năm 2014 của VIC là 22.613 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 4.125 tỷ, theo đó, hoàn thành 92% lợi nhuận đề ra. Mặc dù kết quả ước tính thấp hơn kế hoạch, chúng tôi cho rằng vẫn tích cực nếu VIC đạt được mức lợi nhuận trên.

Khả năng thanh toán cao và tốt hơn các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lớn trong ngành. Theo đó, chỉ số thanh toán tiền mặt và thanh toán nhanh lần lượt đạt 0,34 và 0,61, cao hơn các công ty lớn như DIG, DXG, NTL, TDH, TDC, BCI. Do đó, Công ty đã giảm thiểu phần nào rủi ro thanh khoản nếu hoạt động kinh doanh gặp khó khăn dẫn đến thiếu hụt trong dòng tiền.

Định giá VIC bằng phương pháp P/E và P/B: cho ra kết quả 72,500 đồng/cp. Mức giá này hiện cao hơn giá thị trường (04/06/2014) là 12,5%. Chúng tôi cho rằng dù phương pháp so sánh có phần hạn chế hơn so với định giá lại tài sản (NAV), thì kết quả định giá phần nào phản ánh hợp lý triển vọng của cổ phiếu VIC trong 2014. Trong thời gian tới, công ty sẽ khởi công dự án 159 Nguyễn Chí Thanh; công bố dự án mới (Sài Gòn Tân Cảng) và khai trương website đầu tiên của dự án VinE – com. Các thông tin này cùng với kết quả kinh doanh tich cực kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho giá cổ phiếu VIC.