BVSC: Khuyến nghị nắm giữ SSC trong ngắn hạn

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Nông sản

Download : baocaocapnhatSSC.PDF

Với tình trạng thanh khoản thấp đã làm giảm đi tính hấp dẫn của cổ phiếu vì vậy chúng tôi vẫn duy trì đánh giá “Neutral” với cổ phiếu SSC với mục đích đầu tư ngắn hạn.

Qua kết quả kinh doanh quý I có thể thấy Công ty đã có một chuyển biến tich cực trong việc nâng cao tỷ suất lợi nhuận biên. Do đó, chúng tôi kỳ vọng từ quý 2 khi bước vào mùa vụ kinh doanh chính của SSC Công ty sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn và hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận của năm. Với lợi nhuận kế hoạch 2014, PE forward của SSC khoảng 6.8 lần, tuy ở mức khá hợp lý tuy nhiên tình trạng thanh khoản thấp đã làm giảm đi tính hấp dẫn của cổ phiếu vì vậy chúng tôi vẫn duy trì đánh giá “Neutral” với cổ phiếu SSC với mục đích đầu tư ngắn hạn.

Với mục tiêu đầu tư dài hạn SSC sẽ là một cổ phiếu rất đáng chú ý do (1) Lĩnh vực nông nghiệp đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đâu tư trong và ngoài nước (2) SSC đã chiếm được một thị phần lớn trong ngành giống cây trồng đặc biệt là đối với sản phẩm bắp, Công ty không chỉ có thị phần lớn tại Việt Nam mà còn có vị trí tương đối tại thị trường Lào và Campuchia (3) SSC có khả năng tự nghiên cứu khảo nghiệm hoặc mua bản quyền nhờ đó Công ty có thể độc quyền phân phối sản phẩm và có được biên lợi nhuận tốt hơn.