BVSC: Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu SJS

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatsjs_HZXC.pdf

PE fw2016 khoảng 8 lần, là mức định giá khá tốt với một doanh nghiệp bất động sản nên khuyến nghị NẮM GIỮ với cổ phiếu SJS.

Trong bối cảnh Nhà nước đang xem xét các chính sách nhằm quản lý chặt dòng vốn vào thị trường bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Khu độ thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã SJS) sẽ gặp một số thách thức khi công ty tăng cường bán lẻ đến các khách hàng cá nhân và giảm kinh doanh thứ phát.

Tuy nhiên, BVSC dự báo SJS vẫn có thể hoàn thành kế hoạch 2016 dựa trên các yếu tố: (1) giá bán dự án Nam An Khánh vẫn ở mức hấp dẫn so với các dự án lân cận; (2) cơ sở hạ tầng đang được tích cực hoàn thiện góp phần nâng cao giá trị sản phẩm; (3) sự hỗ trợ từ các đối tác kinh doanh thứ phát của SJS như Techcomdeveloper, MB...

Tổng mức chi trả cổ tức bằng tiền và cổ phiếu của SJS sắp tới là gần 20% tương ứng tỷ suất cổ tức 10%, đây là mức tỷ suất khá hấp dẫn với một doanh nghiệp bất động sản. Trong trường hợp SJS hoàn thành kế hoạch, EPS 2016 dự kiến đạt 2.600 đồng/cp tương đương PE fw2016 khoảng 8 lần. Đây là mức định giá khá tốt với một doanh nghiệp bất động sản. BVSC khuyến nghị NẮM GIỮ với cổ phiếu SJS.