BVSC: Khuyến nghị mua vào RAL

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Điện

Download : capnhatbaocaoRAL.PDF

Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu RAL cho mục tiêu đầu tư trong cả ngắn và dài hạn.

Do tính chất các sản phẩm của CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL – sàn HOSE) thường được tiêu thụ mạnh vào dịp Tết, do vậy quý IV và quý I thường là những quý có doanh thu lớn nhất trong năm. Năm 2013 có một mùa đông lạnh và kéo dài sang tận quý I/2014, cùng với hoạt động tiêu thụ một số dự án bất động sản ấm lên từ đầu năm do vậy chúng tôi đánh giá triển vọng doanh thu quý I của RAL là khá tích cực. Doanh thu quý I của RAL ước đạt 759 tỷ, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 25 tỷ, giảm 30% so với cùng kỳ do doanh thu mảng xuất khẩu tăng tuy nhiên công ty phải bù lỗ cho hoạt động xuất khẩu này kết hợp với giá thành vật tư cũng tăng cao.

Trong ngắn hạn 2014, chúng tôi dự báo RAL sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế khoảng 13%. Với mục tiêu ngắn hạn, mức giá hiện nay của RAL là 56.000 đồng/ cổ phiếu, tương đương P/E 2014 dự báo ở mức 6,6lần, tương đối hấp dẫn với một cổ phiếu đầu ngành thiết bị chiếu sáng như RAL.

Về dài hạn, RAL có vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, hoạt động kinh doanh tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi – ngành thiết bị chiếu sáng với triển vọng tăng trưởng 15%/năm, là một cổ phiếu hấp dẫn để đầu tư dài hạn. Vì vậy, chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu RAL cho mục tiêu đầu tư trong cả ngắn và dài hạn.