BVSC: Khuyến nghị mua cổ phiếu QTC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Xây dựng

Download : baocaocapnhatqtc_HUCI.pdf

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu QTC, mức giá kỳ vọng của chúng tôi cho cổ phiếu QTC với mục tiêu đầu tư trung - dài hạn là 38.880 đồng/cổ phần.

Tổng trữ lượng mỏ đá của Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Vận tải Quảng Nam (mã QTC) hiện đạt khoảng 3 triệu m3. Đá xây dựng tại đây chất lượng tốt vì vậy đạt được mức giá bán cao. Tổng khối lượng đá QTC đã ký kết cung cấp cho khách hàng trong năm 2016 để phục vụ cho các dự án là 150.000 m3. Với tình hình tiêu thụ thuận lợi như hiện nay, chúng tôi cho rằng lượng đá tiêu thụ trong năm 2016 của QTC có thể vượt kế hoạch khoảng 20% tức đạt 180.000 m3 tương ứng 40,68 tỷ doanh thu.

Doanh thu hoạt động xây dựng của QTC đạt mức tăng trưởng đều trong giai đoạn 2011-2015 với CAGR đạt 9,4% do hưởng lợi từ hoạt động đầu tư xây dựng du lịch của tỉnh Quảng Nam. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục phát triển hạ tầng, cầu đường nhằm thu hút đầu tư du lịch với lợi thế sở hữu những danh lam thắng cảnh nối tiếng như khu Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, nhiều bãi tắm đẹp và các làng nghề truyền thống. Hoạt động xây dựng của QTC nhờ đó cũng có khả năng phát triển tốt trong thời gian tới.

Với sự đóng góp từ dòng tiền của hoạt động khai thác đá trong năm nay và những năm tới, chúng tôi cho rằng mức cổ tức của QTC sẽ tiếp tục được cải thiện. Mức cổ tức dự kiến cho năm 2016 của QTC là 20%, hoàn toàn khả thi khi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đang tăng trưởng mạnh, EPS các năm tới tối thiểu 4.000 đồng/CP.

Chúng tôi dự báo tổng doanh thu của QTC trong năm 2016 có thể đạt 178,5 tỷ đồng, tăng 36,3% so với năm trước với đóng góp lớn từ hoạt động khai thác đá xây dựng. Biên lợi nhuận của công ty cũng được cải thiện nhờ hoạt động mới này. Lợi nhuận sau thuế Công ty ước đạt 11,35 tỷ đồng, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.

Với mức giá hiện tại, cổ phiếu QTC hiện đang giao dịch với mức P/E forward 2016 là 6,68x, là mức hấp dẫn với một cố phiểu nhiều tiềm năng tăng trưởng như QTC. Chúng tôi cho rằng QTC tương đối phù hợp với những nhà đầu tư ưa thích cổ phiếu tăng trưởng, chiến lược đầu tư nắm giữ trung – dài hạn, bởi ngành nghề kinh doanh của công ty có khả năng tăng trưởng mạnh đồng thời lịch sử trả cổ tức của QTC cũng luôn duy trì ổn định cho đến nay.