BVSC: Khuyến nghị mua cổ phiếu MAC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatmac_JPGM.pdf

Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA cổ phiếu MAC với mức giá kỳ vọng là 14.500 đồng/cổ phần.

Quý II/2016, CTCP Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật Hàng hải (mã MAC) đạt doanh thu hoạt động chính 41,7 tỷ, tăng 39% so với cùng kỳ nhờ ký kết các hợp đồng sửa chữa container mới với hãng tàu Maesk Line. Lợi nhuận sau thuế đạt 7,6 tỷ, tăng 80% cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, MAC đạt 80 tỷ doanh thu và 11 tỷ lợi nhuận ròng, hoàn thành 52% kế hoạch lợi nhuận năm.

BVSC dự báo MAC có thể đạt 176 tỷ doanh thu và 17,37 tỷ lợi nhuận sau thuế năm 2016, lần lượt tăng trưởng 31% và 21% nhờ tăng trưởng tích cực từ mảng hoạt động sửa chữa cơ khí và khai thác kho bãi. Việc thoái một phần vốn tại HAH có thể giúp doanh thu tài chính của MAC tăng trưởng mạnh.

Trong bối cảnh lượng hàng hóa qua khu vực cảng Hải Phòng duy trì đà tăng trưởng tích cực và xu hướng dịch chuyển hoạt động sửa chữa container từ Trung Quốc về Việt Nam, việc MAC tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là sửa chữa cơ khí và trúng thầu hợp đồng lớn với Maesk sẽ giúp hoạt động kinh doanh của MAC tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong ngắn hạn, việc tuyển dụng thêm số lượng lớn nhân công làm tăng chi phí nhân công cho MAC, ảnh hưởng đến lợi nhuận nhưng số lượng nhân công sẽ dần ổn định từ cuối năm 2016 giúp lợi nhuận tăng trưởng tốt hơn theo doanh thu.

EPS 2016 của MAC được dự báo vào khoảng 1.204 đồng/cổ phần, tương ứng với P/E forward là 7,9 lần, là mức tương đối rẻ so với ngành. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA với MAC. Mức giá kỳ vọng là 14.500 đồng/cổ phần.