BVSC: Không đưa ra khuyến nghị đối với cổ phiếu HAG

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Đa ngành

Download : baocaocapnhathag_ITPH.pdf

HAG đang được thị trường định giá ở mức thấp là do quan ngại chung về sự ổn định tài chính của công ty, đặc biệt là trong năm 2015. Do đó, cho đến khi tín hiệu dòng tiền của công ty khả quan hơn, BVSC tạm thời không đưa ra khuyến nghị nào đối với cổ phiếu HAG.

Lợi nhuận từ hoạt động cốt lõi tăng trưởng tốt: BVSC dự báo doanh thu và lợi nhuận trước thuế của HAG năm 2015 lần lượt đạt 5.330 tỷ đồng (+75% so với năm ngoái) và lợi nhuận trước thuế đạt 1.441 tỷ đồng (-19% so với năm ngoái). Nếu loại trừ khoản đột biến từ dự án Myanmar trong năm 2014 khoảng 750 tỷ đồng thì lợi nhuận năm nay tăng trưởng đến 41%. Điều này cho thấy các mảng hoạt động cốt lõi của HAG đang bắt đầu đóng góp đáng kể hơn, mang lại lợi nhuận và dòng tiền ổn định và bền vững. Như vậy sau khi trừ thuế TNDN và phần lợi ích cổ đông thiểu số, chúng tôi ước tính lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông mẹ là 1.232 tỷđồng (-16% so với năm ngoái), tương ứng với EPS 1.560 đồng/cp và P/E dự phóng 11,6 lần.

Áp lực tài chính đáng kể: Các khoản vay trái phiếu đến hạn trong năm 2015 lên đến 3.950 tỷ đồng trong khi nhu cầu đầu tư của HAG trong năm nay có thể lên đến 5.900 tỷ đồng. Sau khi cân đối với lượng tiền mặt có sẵn, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, các khoản trái phiếu có khả năng gia hạn và tiền thu từ bán căn hộ ở dự án Myanmar, chúng tôi ước tính HAG có thể sẽ phải huy động thêm tối thiểu 6.000 tỷ đồng trong năm nay. Đây là rủi ro nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm.

Niêm yết cổ phiếu HNG lên sàn HOSE: Riêng đối với trường hợp niêm yết cổ phiếu HAGL Agrico (HNG) lên sàn ngày 20/07/2015, BVSC cho rằng mức giá tham chiếu 28.000 đồng/cổ phiếu là không thực sự hấp dẫn. Chúng tôi đưa ra mức giá hợp lý 26.700 đồng/cổ phiếu đối với HNG, thấp hơn 19% so với thị giá. Các nhà đầu tư có thể tham khảo các giả định trong quá trình chúng tôi ước tính giá trị hợp lý của HNG ở phần dưới.

Khuyến nghị đầu tư: HAG đang giao dịch ở mức giá 18.100 đồng/cổ phiếu cuối phiên ngày 27/7/2015, giảm hơn 20% kể từ đầu năm và tương ứng với P/E dự phóng 2015 11,6 lần. Chúng tôi đánh giá đây là một mức giá khá rẻ xét trên tiềm năng tăng trưởng cao của HAG trong 5 năm tới khi hàng loạt các dự án đang bắt đầu có những đóng góp rõ nét về lợi nhuận và dòng tiền cho công ty. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng việc HAG đang được thị trường định giá ở mức thấp như trên là do quan ngại chung về sự ổn định tài chính của công ty, đặc biệt là trong năm 2015. Do đó, cho đến khi tín hiệu dòng tiền của công ty khả quan hơn, BVSC tạm thời không đưa ra khuyến nghị nào đối với cổ phiếu HAG.