BVSC: Giá hợp lý của PV Power là 18.820 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Điện

Download : baocaocapnhatpvpower_JOON.pdf

Trong mô hình tính toán, chúng tôi chưa xét đến hai nhà máy mới Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Đồng thời, giả định các nhà máy điện trực thuộc PVPOWER sẽ tiếp tục tham gia thị trường phát điện cạnh tranh với tỷ lệ 10% và chưa tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh.

Theo tiến độ thì Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 tới 2021 và 2022 mới đi vào hoạt động, lợi nhuận tới năm 2020 của PV Power dự báo tăng trưởng sẽ tương đối khả quan do dòng trả nợ giảm dần mỗi năm khoảng 5.000tỷ, các khoản vay mới cho đầu tư sẽ được vốn hóa và chưa tính vào chi phí lãi vay.

Như vậy, với việc áp lực vay nợ và chi phí tài chính giảm dần, lợi nhuận trong những năm sắp tới (2017-2020) của PV Power dự báo sẽ tương đối khả quan.

Trong kết quả định giá trên, chúng tôi tạm tính số lượng cổ phần của PV Power là 2.341.871.500 cổ phần, đây là số lượng cổ phần dựa trên giá trị sổ sách của doanh nghiệp tại thời điểm 31/12/2016.

PV Power là trường hợp xin chủ trương không đánh giá lại phần vốn nhà nước khi cổ phần hóa, đây là điểm tương đối có lợi cho doanh nghiệp bởi việc đánh giá lại các tài sản vừa làm phát sinh thêm tăng chi phí khấu hao sau này, vừa tạo áp lực pha loãng cổ phiếu.

Tiềm năng tăng trưởng ngành điện còn rất lớn với mức tăng trưởng dự báo đạt 8-10%/năm trong những năm tới. PVPowerlà doanh nghiệp điện lớn thứ hai trong ngành có lợi thế đặc biệt về suất đầu tư thấp cũng như cơ cấu tài chính khá an toàn.

Bên cạnh đó, dòng tiền thu hồi tốt để trả nợ sẽ nhân tố chính giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh khả quan trong tầm nhìn trung hạn. Chúng tôi ước tính giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phần PV Power vào khoảng 18.820 đồng/cổ phần.