BVSC: Giá cổ phiếu TDH sẽ tích cực hơn trong năm 2016

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhattdh_AEAO.pdf

P/B đang rất hấp dẫn khi đang giao dịch chỉ ở mức 0,6 lần, trong khi chất lượng tài sản khá tốt và nhiều dự án đã bắt đầu đưa vào triển khai sẽ có khả năng tạo dòng tiền tích cực trong tương lai nên chúng tôi kỳ vọng giá cổ phiếu TDH sẽ diễn biến tích cực hơn trong năm 2016.

Đánh giá về CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (mã TDH), chúng tôi cho rằng hoạt động của Công ty trong năm 2015 có những thay đổi thật sự đáng lưu ý. Đầu tiên, chúng tôi cho rằng Ban lãnh đạo của TDH có những động thái cho thấy sự chủ động và quyết liệt hơn sau một thời gian dài điều hành thận trọng và chưa hiệu quả.

Theo đó, các khoản đầu tư tài chính không hiệu quả (Tài chính dệt may, Khách sạn Đà Lạt...) được chuyển nhượng thành công để mang lại dòng tiền 377 tỷ cho TDH. Với nguồn tiền dồi dào, công ty triển khai lại dự án TDH Phước Long, khu dân cư Bình Chiều 2 (4ha) và góp vốn vào công ty FDC trong nửa sau 2015.

Ngoài ra, sau nhiều lần trì hoãn, TDH đã thực hiện xong việc phát hành tăng vốn từ 419 lên 617 tỷ với số tiền dự kiến thu được là 247 tỷ đồng. Như vậy, những hạn chế của TDH trong thời gian qua bao gồm (1) Sự thiếu quyết liệt của ban điều hành (2) Danh mục đầu tư dàn trải, chiếm dụng nguồn vốn (3) Thiếu hụt nguồn vốn để kinh doanh..đã ít nhiều giải quyết trong năm 2015.

BVSC cho rằng kết quả kinh doanh dù tăng trưởng mạnh nhưng vẫn còn ở mức khiêm tốn khi các dự án mới bắt đầu triển khai nhiều trong năm 2016. Với kế hoạch dự kiến, EPS ước tính 1.280, tương đương P/E là 10,8 lần.

Đáng chú ý là chỉ số P/B đang rất hấp dẫn khi đang giao dịch chỉ ở mức 0,6 lần, trong khi chất lượng tài sản khá tốt và nhiều dự án đã bắt đầu đưa vào triển khai sẽ có khả năng tạo dòng tiền tích cực trong tương lai. Trên cơ sở đó, chúng tôi kỳ vọng giá cổ phiếu TDH sẽ diễn biến tích cực hơn trong năm 2016.