BVSC: Giá cổ phiếu PPH hợp lý và khá hấp dẫn

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatpph_KBTR.pdf

Tổng CTCP Phong Phú (mã PPH) sẽ đăng ký giao dịch 73,35 triệu cổ phiếu lên sàn UPCOM vào ngày 23/8/2017 với giá khởi điểm 25.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với P/E 8,85x và P/B 1,15x; trong đó P/E cao hơn và P/B thấp hơn so với trung bình ngành.

Do chưa có thông tin đầy đủ để thể hiện rõ ràng và lượng hoá quan điểm định giá của chúng tôi về tiềm năng dài hạn của PPH, BVSC chỉ đưa ra mức giá thận trọng để nhà đầu tư tham khảo dựa trên định giá tương quan là 28.249 đồng/cổ phiếu, cao hơn giá chào sàn khoảng 13%.

Cần nhấn mạnh rằng, mức giá trên dựa trên những chỉ số ngắn hạn và chưa thể hiện được tăng trưởng trong tương lai của PPH. Do đó, chúng tôi cho rằng mức giá chào sàn là khá hấp dẫn và giá trị hợp lý của PPH có thể vượt xa hơn mức thận trọng mà chúng tôi đề ra xét trên các yếu tố:

(i) Vị thế và thương hiệu do kinh nghiệm lâu năm trong ngành;

(ii) Sở hữu chuỗi cung cứng khép kín, sẵn sàng để hưởng lợi từ các hiệp định tự do thương mại;

(iii) Sở hữu khối tài sản đất đai có giá trị lớn, đặc biệt là từ các dự án nhà ở và biệt thự trong nội đô Hà Nội của Phongphuland, là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư tổ chức lớn;

(iv) Kỳ vọng hiệu quả và sự minh bạch của PPH ngày càng được cải thiện sau khi niêm yết, đặc biệt từ hoạt động kinh doanh của các công ty liên kết liên doanh có lợi nhuận cao và ổn định.