BVSC: Cuộc chiến về giá vẫn là điểm rủi ro của DQC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatdqc_LIVP.pdf

Kết thúc phiên ngày 22/11, cổ phiếu CTCP Bóng đèn Điện Quang (mã DQC) giao dịch ở mức giá 39.600 đ/cp, tương ứng với P/E trailing 9,63x, P/B 1,13x. Khi đưa vào dự phóng 2017, P/E forward của DQC ở mức 13,2x và vẫn chưa thật sự hấp dẫn nếu so với mức 8,9x của RAL.

Ngoài ra, việc giá cổ phiếu DQC đã tăng 23% kể từ cuối tháng 10/2017 có thể đã phản ánh phần lớn tin DQC sẽ mua cổ phiếu quỹ. Do đó, chúng tôi cũng khuyến cáo nhà đầu tư cần cẩn trọng nếu tham gia tích luỹ DQC ở vùng giá này mà chỉ kỳ vọng vào tin tức ngắn hạn trên.

Về yếu tố cơ bản, chúng tôi vẫn đánh giá cao DQC với vai trò là một doanh nghiệp lớn và một thương hiệu lâu đời, quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, cuộc chiến về giá vẫn là điểm rủi ro ngăn cản chúng tôi khuyến nghị DQC như một khoản đầu tư an toàn có thể nắm giữ lâu dài; ít nhất là cho đến khi DQC có thể cải thiện được nhận thức của người tiêu dùng về sự khác biệt thật sự của sản phẩm chất lượng cao của DQC so với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Cuối cùng, chi phí cố định từ nhà máy mới cũng là một rủi ro khác cần cân nhắc trong 2018 trong trường hợp sản lượng tăng trưởng không đạt kỳ vọng.