BVSC: Cổ phiếu SAB khá hấp dẫn trong ngành

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatsab_CPRP.pdf

Với những lợi thế về thương hiệu và hệ thống phân phối, Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) đang là một cổ phiếu thu hút được khá nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư đặc biệt là các doanh nghiệp ngành bia trong khu vực.

Tại mức giá chào sàn 110.000 đồng/cp, với ước tính kết quả kinh doanh năm 2016 các chỉ tiêu PS, PE và PB lần lượt là 2,4x, 15x, 4.6x đây là mức hấp dẫn khi so với chỉ số của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng và các công ty cùng ngành trong khu vực.

Tuy vậy, vẫn cần phải lưu ý về những thách thức đối với hoạt động kinh doanh của Sabeco trong thời gian tới.

Thứ nhất là chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt tiếp tục tăng trực tiếp tác động vào giá bán sẽ chi phối nhu cầu tiêu dùng.

Thứ hai, hiện tại Sabeco đã chiếm một thị phần tương đối lớn ở phân khúc giá trung cấp sẽ khó có khả năng tăng thêm khi rất nhiều các doanh nghiệp cùng ngành cũng đang có chiến lược chen chân vào phân khúc tiềm năng này.

Thứ ba, ngoài kỳ vọng vào tăng trưởng ngành bia, nhà đầu tư tham gia vào Sabeco cũng sẽ kỳ vọng vào việc cải thiện hiệu quả kinh doanh sau khi cổ đông nhà nước thoái vốn, nhưng một khi chưa có đối tác nào có thể nắm được chi phối hoạt động kinh doanh của Sabeco thì quá trình cải thiện sẽ diễn ra khá chậm