BSC: Nhà đầu tư có thể mua vào VC2 khi thanh khoản cải thiện

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Xây dựng

Download : baocaocapnhatvc2_USMC.pdf

Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 (mã VC2) đặt kế hoạch kinh doanh 2017 tương đối thận trọng với doanh thu hợp nhất đạt 1.047 tỷ đồng (tăng 2% so với năm trước) và lợi nhuận trước thuế đạt 33,93 tỷ (tăng nhẹ 1% so với năm trước), tương ứng với EPS 2017 forward dự tính khoảng = 1,667 đồng; P/E forward = 11x.

Chúng tôi đánh giá nhiều khả năng VC2 sẽ vượt đáng kể kế hoạch trên do tòa C dự án Kim Văn Kim Lũ đã bán hết và đang bàn giao, đủ điều kiện ghi nhận toàn bộ doanh thu trong năm nay.

Chúng tôi cũng lưu ý thêm là ĐHCĐ đã thông qua nghị quyết về việc thoái phần vốn góp của công ty bao gồm: 17,6 tỷ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực Hà Nội, và 4,9 tỷ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Chợ Bưởi. Hiện tại, công ty không có dự phòng cho hai khoản đầu tư này. Chúng tôi chưa có đánh giá về hai khoản đầu tư này do chưa có giá trị hợp lý trong BCTC của công ty.

Nhận định cổ phiếu VC2 biến động về giá khá lớn trong tháng 3 khi thoát khỏi nền giá tích lũy dưới 16.6, tiếp cận thất bại khu vực kháng cự 19.7. Hiện tại VC2 đang có xu hướng điều chỉnh trở lại vùng 16.6 trong ngắn hạn. Thanh khoản eo hẹp có thể phát sinh rủi ro trong giao dịch.

Vì vậy, khuyến nghị xét về vận động giá nhà đầu tư có thể tham gia VC2 khi thanh khoản có dấu hiệu cải thiện hơn ở vùng giá hỗ trợ 15.5 -16.5, là vùng giá ổn định hình thành trước đó. Vùng giá kỳ vọng có thể quay lại khu vực đỉnh cũ 19.7, thực hiện cắt lỗ dưới mức 15.5.