BSC: MSR tiếp tục thu hút nhà đầu tư bởi động thái tăng vốn hay chuyển nhượng vốn

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Nguyên vật liệu

Download : baocaocapnhatmsr_GPXP.pdf

Tình hình giá các mặt hàng kim loại nói chung đang được đánh giá khả quan, nhờ tình hình kinh tế Trung Quốc được kỳ vọng không có nhiều biến động, đặc biệt trong thời điểm trước thềm Đại hội Đảng mùa thu năm nay.

Công ty Cổ phần Tài Nguyên MASAN (Masan Resources, MSR) là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn và trực tiếp từ diễn biến của các mặt hàng kim loại, do vậy khi diễn biến giá các loại quặng tăng mạnh trong giai đoạn gần đây, thì cổ phiếu MSR cũng tăng nhanh gần 30% từ mức giá 14.000 đồng/cp vào cuối tháng 8 cho tới mức giá đóng cửa 18.100 đồng/cp vào ngày 8/9/2017. Tại mức giá này cổ phiếu MSR đang giao dịch với P/E trailing 12M là 123.1x

Gần đây, một tập đoàn quốc doanh chuyên về khai thác mỏ của Ấn độ (NNDC Limited) đã bày tỏ nguyện vọng mua lại lượng lớn cổ phần tại mỏ Núi Pháo, mặc dù tiến độ đàm phán không được tiết lộ.

Đồng thời vào ngày 8/9/2017, HĐQT Tập đoàn Masan đã thông qua phương án tăng vốn góp cho Công ty TNHH Tầm Nhìn Masan (Masan Horizon), với mức tăng vốn tối đa là 6500 tỷ đồng. Masan horizon hiện đang sở hữu 95,9% MSR. Những động thái tăng vốn hay chuyển nhượng vốn tại MSR sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian tới.