BSC: Khuyến nghị nắm giữ SVC

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Ô tô

Download : baocaocapnhatsvc_AKNB.pdf

Nhiều khả năng SVC sẽ tiếp tục vận động tích lũy trong kênh tăng giá nên khuyến nghị nắm giữ chờ SVC break out và vượt đỉnh.

So sánh với các doanh nghiệp niêm yết trong ngành ô tô, CTCP Savico (mã SVC) là doanh nghiệp thương mại do vậy ít chịu tác động rủi ro hơn ngành sản xuất và sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc sản lượng tiêu thụ ô tô tăng mạnh.

Bên cạnh đó, sở hữu nhiều khu đất trung tâm, khu vực miền Nam và miền Trung, với giá trị sổ sách ở mức cao nhất trong ngành.

Mức biên lợi nhuận mỏng và theo xu hướng giảm khiến lợi nhuận gần như không tăng trưởng nhiều, động lực tăng trưởng lợi nhuận chủ yếu đến từ các đại lý mới, và khả năng gia tăng dịch vụ từ hệ thống đại lý hiện tại.

Với mức giá đóng cửa ngày 17/6, SVC đang được giao dịch với mức giá 42,200đ/cp, tương đương với P/E trailing 9.7x, cao hơn mức P/E trung bình của ngành là 6.9x. Mức giá giao dịch hiện tại đã vượt giá khuyến nghị của BSC, và ở mức cao so với ngành theo P/E. Nhưng P/B của SVC hiện tại chỉ là 1x, so với mức trung bình 2.1x của ngành. Hơn nữa, với tốc độ mở rộng đại lý nhanh, cùng với định hướng chú trọng vào hoạt động thương mại ô tô, triển vọng kinh doanh của SVC là khả quan trong 2016 và các năm tới.

Cổ phiếu SVC đang có xu hướng break out khỏi kênh tăng giá trung hạn để bước vào chu kỳ tăng giá mạnh tuy nhiên chưa thành công. Ngưỡng hỗ trợ nằm ở 39, kháng cự nằm ở 42.5. SVC đang tiệm cận vùng đỉnh và chưa thành công break out, do đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động tích lũy trong kênh tăng giá. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ chờ SVC break out và vượt đỉnh.