BSC: Khuyến nghị mua vào GMD với giá mục tiêu 1 năm

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatgmd_LYGQ.pdf

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu GMD với giá mục tiêu 1 năm là 45,755 đồng/ cổ phiếu, upside 18.23% so với mức giá giao dịch tại ngày 6/4/2016 ở mức 38,700 đồng/ cổ phiếu dựa trên phương pháp bội số giá.

CTCP Gemadept (mã GMD) là một trong số ít công ty sở hữu khối tài sản lớn trong hầu hết các khâu trong chuỗi logistics, bao gồm cảng và kho bãi có vị trí thuận lợi, kết quả kinh doanh tăng trưởng nhanh và thanh khoản tốt.

Kết quả kinh doanh 2016 dự báo tăng trưởng nhanh nhờ: (1) Ngành logistics và cảng biển hưởng lợi từ các hiệp định FTAs, TPP đã ký kết. (2) Cảng Nam Hải Đình Vũ tiếp tục tăng trưởng sản lượng khai thác nhờ nằm tại vị trí thuận lợi và tăng trưởng nhanh lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực Hải Phòng. (3) Các kho DC vừa đưa vào hoạt động năm 2015 và kho lạnh quý 3/2016 kỳ vọng tăng tỷ lệ lấp đầy trong năm 2016 nhờ tăng trưởng nhu cầu kho bãi của nền kinh tế và các khách hàng chính. (4) Thoái vốn các dự án bất động sản tạo dòng tiền tập trung cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi

Tiềm năng tăng trưởng dài hạn. (1) Cảng Gemalink nằm tại vị trí thuận lợi trong khu vực Cái Mép, lưu lượng qua khu vực kỳ vọng tăng nhanh nhờ nâng cấp hệ thống đường bộ phụ trợ và chính sách của thành phố Hồ Chí Minh. (2) Bắt đầu thu hoạch rừng cao su từ năm 2017.

Tuy nhiên, rủi ro pha loãng cổ phiếu từ trái phiếu chuyển đổi với Vietnam Investment Fund II VIG.