BSC: Khuyến nghị mua vào cổ phiếu HAX

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Ô tô

Download : baocaocapnhathax_AXSH.pdf

Hiện tại Mercedes Benz Việt Nam đang có 3 nhà phân phối là Haxaco, Vietnam Star và An Du với 12 trung tâm bán hàng (Autohaus), trong đó Haxaco có 4 Autohaus tại Tp. HCM và Hà Nội; Vietnam Star có 4 Autohaus tại Tp. HCM, Hà Nội, Nha Trang và An Du hoạt động tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng. Việc hoạt động và mở Autohaus tại các thị trường là do nhà phân phối tự chủ động, đồng thời cũng phải qua đánh giá khảo sát từ Mercedes Benz Việt Nam.

BSC cho rằng khả năng cao CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) sẽ hoàn thành kế hoạch năm do tình hình tiêu thụ Mercedes đang rất tích cực sau vụ việc liên quan đến thuế của Euro Auto (BMW) và thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe dung tích cao áp dụng từ 7/2016.

Sản lượng xe Mercedes Benz (PC) bán trong tháng 1/2017 là 483 xe (tăng 53,33% so với cùng kỳ). Ước tính trong 2 tháng 2017 Mercedes (PC) bán được khoảng 1.000 chiếc, tăng mạnh so với mức 517 chiếc của 2 tháng đầu năm 2016.

Nhận định cổ phiếu HAX vẫn đang nằm trong kênh tăng giá và biên độ dao động hẹp dần. HAX nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động trong kênh giá trên trước khi break để hoàn thành mô hình tam giác. Nhà đầu tư cân nhắc mua vào tại vùng 41 – 42. Dừng lỗ nếu HAX thủng ngưỡng hỗ trợ 39