BSC: Khuyến nghị mua vào BMP

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Nhựa

Download : baocapcapnhatbmp_OOPT.pdf

Chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị MUA cổ phiếu BMP do Công ty có mức tăng trưởng ổn định với tỷ suất lợi nhuận ròng trong khoảng 16-19%

Chúng tôi có sự thay đổi trong dự phóng kết quả kinh doanh của CTCP Nhựa Bình Minh (BMP – sàn HOSE) trong năm 2015. Theo đó, do sản lượng tiêu thụ của BMP tăng khá nhanh nên doanh thu thuần của Công ty trong năm 2015 là 2.858,6 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2014. Tuy nhiên, do những khoản đầu tư chưa được quyết toán thanh khoản trong quý III/2015 sẽ được chuyển sang quý IV/2015 nên các khoản chi phí sẽ tăng.

Chúng tôi ước tính lợi nhuận ròng của BMP trong cả năm 2015 là 512,2 tỷ đồng, tăng 35,9% so với năm trước. Với kết quả kinh doanh như hiện nay, BMP sẽ vượt kế hoạch kinh doanh Công ty đề ra cho năm 2015.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị MUA cổ phiếu BMP do Công ty có mức tăng trưởng ổn định với tỷ suất lợi nhuận ròng trong khoảng 16-19%; không vay nợ ngân hàng nên các chỉ số thanh toán đều ở mức an toàn. Lượng tiền mặt luôn dồi dào của Công ty giúp rủi ro thanh toán gần như không có.

Bên cạnh đó, hệ thống cửa hàng lớn trải dài từ bắc vào nam với các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng. Thị phần nội địa của BMP chiếm khoảng 50% khu vực phía Nam, 5% khu vực phía Bắc và 20-30% các tỉnh thành khác.

Hiện nay, do sự hồi phục của thị trường xây dựng và bất động sản nên nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm ống nhựa tăng mạnh. Hiện Nhà máy Bình Minh Long An đã chính thức đi vào hoạt động, giúp tăng tổng công suất lên thành 85.000 tấn/năm. Điều này sẽ giúp Bình Minh đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao và mở rộng thị phần của Công ty.

Ngoài ra, Công ty đã bắt đầu hưởng lợi từ việc giá nguyên vật liệu, đặc biệt là bột nhựa PVC giảm theo giá dầu giúp BMP cắt giảm chi phí sản xuất từ quý IV/2015.

Hiện cổ phiếu BMP đang được giao dịch ở mức thấp hơn giá trị thực với chỉ số P/B là 3,2x và P/E trailing là 12,7x, thấp hơn mức P/E chung của thị trường là 13,0x.

Tác động tích cực từ việc SCIC chuẩn bị thoái vốn khỏi BMP. Hiện SCIC đang nắm giữ 38,4% cổ phần của BMP với giá trị vào khoảng 2.409,9 tỷ đồng.