BSC: Khuyến nghị mua mạnh PVS

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Dầu khí

Download : baocaocapnhatPVS.pdf

Chúng tôi cho rằng PVS là một cổ phiếu đáng quan tâm cho cả việc trading ngắn hạn hay đầu tư dài hạn. Khuyến nghị mua mạnh PVS.

Năm 2014, BSC dự báo doanh PTSC có khả năng đạt 26,900 tỷ doanh thu, tăng 6.2% so với năm 2013 và lợi nhuận sau thuế ước đạt 1,600 tỷ đồng nhờ sự tăng trưởng mạnh của hoạt động FSO/FPSO khi bắt đầu thực hiện hợp đồng cho thuê FPSO Lam Sơn. Ngoài ra kết quả trên chưa tính đến khả năng  hoàn nhập dự phòng từ dự án Ethanol Dung Quất (492 tỷ) trong năm 2014, mang lại thu nhập bất thường, cải thiện mạnh mẽ lợi nhuận 2014 cho doanh nghiệp.

Quan điểm đầu tư: PVS là cổ phiếu rất đáng quan tâm của ngành dầu khí, có quy mô lớn thứ 2 trong ngành, cùng với các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh ROA, ROE thuộc nhóm tốt nhất của ngành. Tuy nhiên xét về giá cổ phiếu, PVS hiện vẫn nằm trong nhóm có P/E và P/B thấp nhất của ngành dầu khí. Trên cơ sở đánh giá tiềm năng tăng trưởng trong năm 2014, sử dụng 2 phương pháp định giá so sánh là P/E và P/B tham chiếu các công ty dịch vụ dầu khí tại khu vực châu Á, chúng tôi đưa ra mức giá mục tiêu của PVS là 44,100. Chúng tôi cho rằng PVS là một cổ phiếu đáng quan tâm cho cả việc trading ngắn hạn hay đầu tư dài hạn. Khuyến nghị mua mạnh PVS với giá mục tiêu 44,100 đồng/cp trong kỳ đầu tư 12 tháng.