BSC: Khuyến nghị mua cổ phiếu SCR

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatscr_CMFF.pdf

Các dự án trọng điểm hiện tại của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (mã SCR) như Golden Silk, La Pointe, Carillon 5 đều đã mở bán và đạt kết quả bán hàng tốt.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có quỹ đất sạch lớn và đang đàm phán để triển khai các dự án gối đầu cho giai đoạn sau 2019.

Ngoài ra, một số điểm đáng lưu ý khác khi đầu tư vào SCR khác như kết quả kinh doanh 2017 và 2018 dự kiến khả quan; giá cổ phiếu đang ở mức đáy và chiết khấu cao so với giá trị sổ sách, P/B hiện tại = 0,6; tình hình tài chính lành mạnh như nợ vay ở mức an toàn, tiền mặt ghi nhận ở mức cao nhất trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, rủi ro đầu tư là tính cạnh tranh cao ở tất cả các phân khúc sản phẩm do nhiều doanh nghiệp bất động sản tham gia triển khai dự án và tính chu kỳ của ngành bất động sản nói chung.

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu SCR với giá hợp lý theo phương pháp định giá NAV là 11.597 đồng/cổ phiếu, cao hơn giá thị trường hiện tại 41%. EPS 2017 dự kiến đạt 871 đồng/cổ phiếu, P/E = 9.42, P/B = 0.87, ngang với mức trung bình của ngành bất động sản.