BSC: Khuyến nghị mua cổ phiếu DGC

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Phân bón - hóa chất

Download : baocaocapnhatdgc_RMSF.pdf

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu DGC với giá mục tiêu 12 tháng là 55,374 đồng/cổ phiếu, upside 17.3%. Chúng tôi kỳ vọng các dây chuyền sản xuất mới sẽ đóng góp vào tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp, đặc biệt năm 2017.

CTCP Bột giặt và Hóa chất Đức Giang (mã DGC) là đơn vị sản xuất phốt pho vàng lớn nhất Việt Nam, với các sản phẩm chính bao gồm phốt pho vàng, axit photphoric, bột giặt, phụ gia thức ăn chăn nuôi và phân lân. Công ty đang theo đuổi định hướng đầu tư sâu hơn vào chuỗi giá trị phốt pho.

Công ty có thị phần hơn 40% xét theo công suất sản xuất. Hệ thống khách hàng xuất khẩu lâu năm giúp duy trì sản lượng tiêu thụ và sản xuất ổn định với mức sản xuất vượt công suất 120% giai đoạn 2012‐2015. Định hướng mở rộng theo chuỗi giá trị phốt pho của DGC mang lại sự linh hoạt trong công tác sản xuất và nâng cao giá trị gia tăng.

Công ty liên kết Bảo Thắng hoàn thành dây chuyền H3PO4 trong tháng 7 và dây chuyền P4 dự kiến trong tháng 9, sẽ tăng công suất sản phẩm chủ lực P4 lên hơn gấp đôi và sản phẩm H3PO4 lên gấp 3. Công ty dự kiến sẽ chạy đúng công suất thiết kế từ 2017

Triển vọng dài hạn đến từ các dự án lớn như dự án nhiệt điện, và dự án mỏ quặng Apatit, mang lại sự chủ động về nguyên liệu đầu vào, và dự kiến sẽ tiết giảm đáng kể chi phí hoạt động của DGC.

Cổ phiếu DGC đang giao dịch với P/E trailing là 7.1x, thấp hơn trung bình ngành hiện tại là 9.5x và thấp hơn đáng kể so với các doanh nghiệp tương tự như CSV (9.48x); LAS (9.52x).