BSC: Khuyến nghị dừng mua và cắt lỗ SJS

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatsjs_INKA.pdf

CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã SJS) hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu quỹ đất lớn lên đến 1.576 ha, trong đó đáng kể là dự án Tiến Xuân – Hòa Bình có diện tích đất 1.400 ha. Hiện tại, SJS đang tập trung nguồn lực để triển khai dự án Nam An Khánh trước, các dự án còn lại tại Hòa Bình, Đà Nẵng, doanh nghiệp chưa có kế hoạch triển khai và đang tìm kiếm đối tác hợp tác. BĐS tại Nam An Khánh đang diễn biến tích cực hơn do được hưởng lợi từ sự xuất hiện của dự án Vinhomes Thăng Long.

Doanh thu hợp nhất quý III/2016 của SJS đạt 16 tỷ đồng, giảm 94% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 3 tỷ đồng, giảm 96% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận 500 tỷ doanh thu, tăng trưởng 7%; lợi nhuận sau thuế 167 tỷ đồng, tăng 55% so với năm trước.

SJS đã giảm mạnh về ngưỡng hỗ trợ mạnh 23. Các chỉ báo xung lượng và chỉ báo xu hướng đều đang ở mức thấp cho thấy áp lực giảm sẽ không còn mạnh và nhịp phục hồi kĩ thuật sẽ sớm diễn ra. Hai ngưỡng hỗ trợ gần nhất của SJS là 23.2 và 22.1, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể bắt đáy khi SJS giảm về các vùng hỗ trợ trên. Cân nhắc dừng mua và cắt lỗ nếu SJS thủng ngưỡng hỗ trợ 22.1, chốt lời tại 25.