BSC: Đánh giá GEX có nhiều yếu tố cơ bản tốt

Nguồn : BSC - CTCK BIDV

Ngành : Điện

Download : baocaocapnhatgex_MRNN.pdf

Kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2016 của Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (mã GEX) khả quan với mức tăng trưởng 20% của lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Trong kỳ, cả công ty mẹ và các công ty con chính đều ghi nhận những kết quả khả quan trong lợi nhuận sau thuế: công ty mẹ tăng 16,9%; CADIVI tăng 54,9%; THIBIDI tăng 50%; HEM tăng 48%. Tuy vậy, chúng tôi lưu ý do công ty có nhiều thay đổi về tỷ lệ sở hữu các công ty con, việc so sánh kết quả kinh doanh hợp nhất so với cùng kỳ không có nhiều ý nghĩa.

Chúng tôi đánh giá GELEX có nhiều yếu tốt cơ bản tốt với các tiêu chí, cụ thể, GELEX là doanh nghiệp mũi nhọn trong ngành điện, vốn là ngành được đầu tư tiên phong để tạo điều kiện cho các ngành khác phát triển. 

Bên cạnh đó, hệ thống công ty con và công ty liên kết đều nắm vị thế đầu ngành trong chuỗi sản xuất thiết bị điện. Việc thay đổi chủ sở hữu bước đầu đã có những chuyển biến tích cực lên hoạt động kinh doanh của GELEX cũng như các công ty con. Thu hút nhà đầu tư với những tài sản bất động sản có giá trị thị trường cao hơn đáng kể so với giá trị sổ sách.