APS: Khuyến nghị mua vào VSC

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatVSC.PDF

Với mức giá 71,600 VND/cổ phiếu, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu VSC với tầm nhìn đầu tư 1-2 năm.

Chúng tôi dự phóng mức doanh thu và lợi nhuận 2014 của VSC sẽ tương đương với năm 2013 vì những lý do đã phân tích ở phần trên (sản lượng tăng nhưng giảm giá cước để cạnh tranh, cộng với việc đầu tư xây dựng mở rộng kinh doanh, xây dựng cảng mới,…). Tuy nhiên chúng tôi vẫn đánh giá cao về VSC với đường lối đúng đắn của ban lãnh đạo công ty, trong 5 năm tiếp theo, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế và tình hình kinh doanh ổn định, bền vững của công ty trong các năm qua, cộng với việc mở rộng sản xuất kinh doanh thành công chúng tôi dự phóng mức tăng trưởng là 10%/năm.

Giá trị trung bình của cả 3 phương pháp với tỷ trọng ngang nhau là 71,600 VND/cổ phiếu. Với mức giá này, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu VSC với tầm nhìn đầu tư 1-2 năm.

Ngoài ra, P/E của VSC tính đến thời điểm này là khoảng 6.61 lần tương đương tỷ lệ E/P vào khoảng 15.1%, lớn hơn lãi suất tiết kiệm hiện nay cho thấy giá VSC vẫn đang ở mức hấp dẫn nên đầu tư bởi vì tốc độ phát triển của VSC chúng tôi đánh giá sẽ còn tăng trưởng mạnh trong tương lai khi mà ngành logistic là ngành thế mạnh đang phát triển ở Việt Nam.