APS: Khuyến nghị mua vào RCL

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatRCL.pdf

Định giá mỗi cổ phiếu của CTCP Địa ốc Chợ Lớn (RCL – sàn HNX) ở mức 44,690 đồng, trong khi giá hiện tại của RCL là 26,800 đồng nên khuyến nghị các nhà đầu tư mua cổ phiếu này với tầm nhìn đầu tư 1 năm, lợi nhuận kỳ vọng 66%.

* Điểm nổi bật:

- Hoạt động sản xuất kinh doanh của RCL gồm 2 mảng chính là xây lắp và kinh doanh bất động sản. Hoạt động xây lắp chiếm khoảng 80% doanh thu, tuy nhiên có biên lợi nhuận thấp, khoảng 10%. Hoạt động bất động sản dù gặp khó khăn, chỉ chiếm 20% doanh thu nhưng vẫn đóng góp lớn cho lợi nhuận.

- Dịch vụ xây lắp của RCL sẽ phát triển nhanh trong những năm tới. Nguyên nhân là nhờ chất lượng dịch vụ xây lắp và uy tín của RCL đã được khẳng định. Nhiều khách hàng đã tiếp tục sử dụng dịch vụ của Công ty và trở thành khách hàng quen thuộc

- Các dự án của RCL chủ yếu tập trung tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 8 cách trung tâm Quận 1 và Quận 7 khoảng 15 phút đi xe, gắn liền với 2 tuyến giao thông quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh là Đại lộ Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh. Ngoài ra, nhiều cây cầu mới được xây dựng như cầu Him Lam càng làm hệ thống giao thông tại Quận 8 thuận tiện hơn.

- RCL hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh và phát triển trong tương lai nhờ những lý do như: các dự án của RCL có vị trí tốt, các sản phẩm của RCL phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, RCL có năng lực tài chính dồi dào và nhiều năm kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Quận 8.

- Các điều kiện thuận lợi về kinh tế, lãi suất, tín dụng cùng với nhu cầu về nhà ở còn rất lớn của người dân sẽ giúp thị trường bất động sản phục hồi và phát triển nhanh trong những năm tới. Các công ty bất động sản có các dự án ở vị trí tốt, sản phẩm hợp lý như RCL sẽ phát triển nhanh nhất

* Điểm hạn chế: Tính cạnh tranh giữa các công ty bất động sản tại Quận 8 là khá cao với sự tham gia của nhiều công ty như NBB, QCG, Him Lam và Đất Xanh Miền Nam. Nhiều dự án đã được hoàn thành và cho kết quả rất thành công. Số lượng dự án đang được triển khai ngày càng tăng. Bởi vậy, việc sớm hoàn thành các dự án của mình có ý nghĩa sống còn đối với RCL.