APS: Khuyến nghị mua vào PSP

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Vận tải biển

Download : baocaocapnhatPSP.pdf

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư MUA vào cổ phiếu PSP với giá mục 18,500 đồng, tầm nhìn đầu tư 1 năm với lợi nhuận kì vọng 60.8%.

Điểm nổi bật:

- Đóng góp hơn 90% doanh thu và lợi nhuận cho công ty, hoạt động cung cấp dịch vụ căn cứ cảng là lĩnh vực hoạt động chủ yếu của PSP. Là ngành có tính chu kì rất cao và nhận được nhiều ưu tiên phát triển của Chính phủ, ngành cảng biển nói chung và PSP nói riêng được kì vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

- Hoạt động của PSP chủ yếu được thực hiện trong cảng Đình Vũ. Thuộc cụm cảng Hải Phòng, cảng Đình Vũ có lợi thế về vị trí. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các cảng, mặc dù mới, nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động và nguồn lực dồi dào, sự cạnh tranh nội bộ ngành càng trở nên gay gắt.

- Không có nhiều cải thiện về năng lực sản xuất, sự tăng trưởng của PSP trong thời gian qua đến từ sự tăng lên của tần suất hàng hóa qua cảng với nhu cầu vận tải đường thủy ngày càng lớn, đặc biệt là từ các đối tác nước ngoài.

- Trong 9 tháng đầu năm 2014, PSP đạt sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kì năm 2013 và sớm vượt kế hoạch đặt ra cho cả năm. Trong khi đó, các chỉ số tài chính cho thấy khả năng tiếp tục sử dụng nợ ở mức cao hơn, yếu tố có tác động tích cực đến hoạt động của công ty trong thời điểm hiện tại.

Hạn chế:

- Nhằm nâng cao năng lực sản xuất, PSP đã có chủ trương đầu tư xây dựng cơ bản. Thông qua đợt phát hành riêng lẻ nâng vốn điều lệ từ 370 tỉ đồng lên 400 tỉ đồng, PSP kì vọng sẽ nhanh chóng hoàn thành dự án nâng cấp mở rộng cảng PTSC Đình Vũ giai đoạn 2 và mua sắm, nâng cấp một số máy móc, trang thiết bị khác. Tuy nhiên, hiện tại các dự án này vẫn được thực hiện rất chậm.