APS: Khuyến nghị mua vào PHH

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatphh_ANGI.pdf

Chúng tôi định giá mỗi cổ phiếu của PHH ở mức 16,470 đồng. Giá hiện tại của PHH là 6,300 đồng. Do đó chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua cổ phiếu này với tầm nhìn đầu tư 1 năm, lợi nhuận kỳ vọng 160%.

Hoạt động chính của CTCP Hồng Hà Việt Nam (PHH – sàn HNX) tại thời điểm hiện tại là xây lắp, chiếm 95% doanh thu và lợi nhuận gộp. Ngoài ra PHH còn có hoạt động bất động sản và một số hoạt động khác như tư vấn thi công hay kinh doanh vật liệu xây dựng.

Nhờ khẳng định được chất lượng và uy tín trong thi công xây lắp các công trình, PHH đã ký được nhiều hợp đồng, duy trì doanh thu ở mức cao so với vốn điều lệ. Biên lợi nhuận gộp của PHH nhìn chung đang ngày càng được cải thiện, đạt gần 10% năm 2014, so với mức 8.32% năm 2013.

Bên cạnh đó, PHH đang triển khai dự án bất động sản có khả năng đem lại lợi nhuận lớn trong 3 - 5 năm tới là Hồng Hà Ecocity. Dự án nằm tại xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, với tổng diện tích hơn 16.7 ha, trong đó 7 ha dành cho nhà ở, 2 ha cho trường học các cấp và 2 ha cây xanh. Dự án được chia làm 2 giai đoạn để phát triển: giai đoạn 1 gồm nhà ở xã hội; giai đoạn 2 gồm nhà ở thương mại. Về ví trí địa lý, dự án nằm cách Hồ Hoàn Kiếm 10.6km, tương đương với khoảng cách của KĐT Ciputra, KĐT The Manor và KĐT Vinhomes Riverside, gần hơn 4km so với KĐT Ecopark.

Sự phục hồi và phát triển của nền kinh tế cùng với các khung pháp lý được cải thiện sẽ giúp cho thị trường bất động sản Việt Nam bước vào thời kỳ phát triển chất lượng và bền vững hơn trước đây. Tốc độ đô thị hóa sẽ diễn ra nhanh chóng, các chung cư và các khu đô thị sẽ liên tục được xây dựng. Nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng sẽ bước vào giai đoạn phát triển mà chưa ai trong chúng ta từng trải qua.

Tuy nhiên, điểm hạn chế là các khoản phải thu và đầu tư liên quan đến khai thác quặng đồng tại Lào có khả năng thu hồi thấp. Theo ước tính của chúng tôi, có khả năng PHH sẽ phải trích lập 120 tỷ đồng trong vòng 3 năm tới.