APs: Khuyến nghị mua vào PET

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Dầu khí

Download : baocaocapnhatPET.PDF

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào PET với mức giá mục tiêu 25,000 đồng/cổ phiếu, thời gian nắm giữ từ 1 – 2 năm.

Công ty CP Tổng hợp dịch vụ dầu khí (PET) là một trong số những doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh linh hoạt khi gia nhập lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ cao đúng thời điểm, và bước đầu đạt được những thành công nhất định. Công ty có những khó khăn khi phải cạnh tranh với những đối thủ

mạnh như: Tập đoàn FPT, Viễn thông A, Thế giới di động. Tuy nhiên, với 1,700 đại lý độc lập, cùng thị phần còn lại tương đối lớn, PET vẫn có tiềm năng khai thác thị phần để đạt được mức tăng trưởng như dự kiến.

Đến hết năm 2013, PET đạt doanh thu hơn 11 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 280.4 tỷ. Trong đó, doanh số chủ yếu của PET đến từ hoạt động phân phối sản phẩm điện thoại Samsung, Sony Ericson, và LG. Hiện mảng kinh doanh điện thoại đóng góp khoảng 60% doanh thu và 60% lợi nhuận trước thuế của PET. Màng phân phối điện thoại di động dự kiến sẽ còn được PET đẩy mạnh và sẽ đóng góp nhiều hơn vào cơ cấu doanh thu của PET trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh hoạt động phân phối sản phẩm điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao khác, PET còn cung cấp các dịch vụ dầu khí và quản lý bất động sản nhằm đa dạng hóa hoạt động đầu tư và giảm thiểu rủi ro hoạt động cho doanh nghiệp.